Khi các doanh nghiệp tìm cách duy trì tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi ngày nay, nghiên cứu thị trường và thông tin tiếp thị thông minh đã trở thành hai trong số những công cụ quan trọng nhất để mọi tổ chức luôn dẫn đầu cuộc chơi. Mặc dù chúng có một số điểm tương đồng, nhưng hai khái niệm này không thể hoán đổi cho nhau và các tổ chức cần hiểu được sự khác biệt giữa hai khái niệm này. Nghiên cứu thị trường là quá trình thu thập, phân tích và giải thích thông tin về một thị trường cụ thể, bao gồm khách hàng, đối thủ cạnh tranh và toàn ngành. Nó thường được tiến hành thông qua các quy trình có cấu trúc như khảo sát, nhóm tập trung, phỏng vấn và các phương pháp phân tích dữ liệu khác nhau để hiểu rõ hơn về thị trường. Mục tiêu chính của nghiên cứu thị trường là hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của doanh nghiệp, bao gồm khách hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ họ cần, hành vi mua hàng của họ và sự cạnh tranh. Mặt khác, marketing tình báo đòi hỏi quá trình phân tíc...
Nhận xét
Đăng nhận xét